Thống kê
Hôm nay : 15
Tháng 01 : 556
Năm 2022 : 556
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ TRƯỜNG VỚI DỰ ÁN STEAM ỨNG DỤNG TRONG DẠY HỌC - TRƯỜNG MẦM NON THÁI GIANG

          Thực hiện kế hoạch  tháng 12 của trường mầm non Thái Giang, hôm nay ngày 29 tháng 12 trường Mầm non Thái Giang tổ chức chuyên đề trường với mô hình” Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”

          Chuyên đề gồm 2 hoạt động: Trẻ mẫu giáo với dự án “ làm chong chóng” và nhà trẻ hoạt động “khám phá hình tròn” Ứng dụng phương pháp giáo dục Steam. Thông qua hai hoạt động nhằm giúp giáo viên nắm rõ hơn về tích hợp giáo dục Steam trong các hoạt động, giúp giáo viên nâng cao nhận thức về giáo dục Steam, chuyên môn nghiệm vụ nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển giáo dục trong thời đại mới thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

          Dạy học dự án hay tích hợp giáo dục Steam trong các hoạt động là một mô hình dạy học lấy học sinh làm trung tâm. Nó giúp cho trẻ phát triển kiến thức và các kỹ năng liên quan, thông qua những nhiệm vụ mang tính mở, khuyến khích học sinh tìm tòi, hiện thực hoá những kiến thức đã học trong quá trình thực hiện và tạo ra những sản phẩm của chính mình. Thông qua Steam trẻ được trải nghiệm, được khám phá, trẻ được tự tay làm ra những sản phẩm từ các đồ dùng thật, trẻ tập trung say xưa vào hoạt động, trẻ được thỏa mãn sự tò mò và trẻ tích cực tư duy tưởng tưởng để tạo ra sản phẩm, từ đó nảy sinh ở trẻ niềm đam mê với công nghệ và khoa học.

          Dạy học theo dự án đối với lớp 5 tuổi “Dự án làm chong chóng”  Do cô Bùi Thị Thủy và cô Đỗ Thị Sen thực hiện được xây dựng dựa trên những câu hỏi định hướng, lồng ghép nội dung toán, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật… qua đó xây dựng các kỹ năng hoạt động theo nhóm, khả năng tư duy, óc sáng tạo, thẩm mỹ, kỹ năng quản lý thời gian và rèn sự khéo léo đôi bàn tay của trẻ khi sử dụng kéo, băng dính và tạo chong chóng. Những đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động là những đồ dùng gần gũi xung quanh trẻ như giấy, lá cây, tăm bông, kéo, băng dính rất dễ tìm kiếm. Được trải nghiệm làm chong chóng trẻ vô cùng thích thú và tích cực tham gia các hoạt động để tạo ra sản phẩm của mình và trẻ được chơi với sản phẩm của mình vừa tạo ra.

          Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của trẻ 5 tuổi “ Dự án làm chong chóng”

 

          Hoạt động ứng dụng phương pháp Steam với đề tài “Khám phá hình tròn " của cô giáo Trần Thị Hà và cô giáo Hà Thị Tuyết Nhung cũng được tập thể cán bộ giáo viên trong nhà trường rất tâm đắc, tiết dạy sáng tạo thu hút trẻ say xưa hoạt động, qua hoạt động trẻ đã được khám phá những hình tròn và được tạo ra các con vật rất ngộ nghĩnh từ những hình tròn như tạo con rùa, con cá, con sâu, con gà con…trẻ còn khám phá được trong thực tế có rất nhiều đồ dùng đồ chơi xung quanh trẻ có dạng hình tròn. Thông qua hoạt động trẻ được phát triển ngôn ngữ, rèn cho trẻ kỹ năng hoạt động nhóm, rèn sự quan sát, sự khéo léo của đôi bàn tay khi sắp xếp các hình để cùng nhau tạo ra sản phẩm là những con vật đáng yêu gần gũi với trẻ.

 

        

  

          Sau khi dự các hoạt động, BGH cùng với tổ chuyên môn và GV đã chia sẻ, trao đổi  kinh nghiệm về phương pháp dạy học theo dự án và ứng dụng hoạt động Steam trong hoạt động “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” qua thảo luận và dự 2 hoạt động giáo viên đã hiểu sâu sắc hơn về mô hình dạy học theo dự án và ứng dụng hoạt động Steam trong các hoạt động của trẻ.

          Dạy học theo dự án và  ứng dụng Steam mang lại hiệu quả rất tốt. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà ở nơi đó những đứa trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn, “trẻ được học bằng chơi chơi bằng trải nghiệm”.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan